| Yêu Chị TMajDJ (Admin) 07.06.2013 / 13:17 |
giản số lượng câu hỏi loại này để “dành thời gian” cho các câu hỏi lại khác.
Ví dụ:
“Chúng ta thường tự hỏi “con người thoát thai từ đâu”, đó có phải là một câu hỏi quan trọng hay không? Chúng ta còn chưa biết chừng nào chưa nghiên cứu kĩ môn này.”
“Có phải thời đại của PC đã hết? Nhiều dẫn chứng cho thấy nhận định này ….”
4. Chiến thuật hỏi-đáp
Với mục đích dạy học, việc hỏi đáp cần có sự chuẩn bị kĩ càng để các câu hỏi thực sự mang lại tri thức và sự ham thích tìm hiểu thêm. Mỗi một câu hỏi cần xác định rõ mục đích, hình thức và các tình huống thảo luận có thể xảy ra. Trong quá trình hỏi đáp, nhà giáo cần lắng nghe, nắm bắt tình huống, thực hiện việc trả lời, gợi mở hoặc bám đuổi bằng các câu hỏi tiếp theo, hoặc phải chuyển hướng bằng các câu hỏi hoặc nhận định mới. Mỗi một câu hỏi mấu chốt thường nhằm dẫn dắt một vấn đề, chúng cần phải được thảo luận đến nơi đến chốn và có được các kết luận chính yếu. Trong nhiều trường hợp, các kết luận thường có tính mở, và nó lại dùng một câu hỏi khác để kết thúc cuộc trao đỏi. Cuối cùng, cần đánh giá lại hiệu quả của câu hỏi và thực hiện các điều chỉnh cần thiết, hoặc tìm kiếm câu hỏi mới với thiết kế mới để thay thế.
Chuẩn bị hỏi
Để chuẩn bị cho việc hỏi đáp, ta cần chuẩn bị một danh sách các câu hỏi quan trọng, với mỗi câu hỏi đó, ta có thể sử dụng danh mục các câu hỏi sau đây để đảm bảo chúng có “chất lượng” cao nhất:
Mục đích của câu hỏi là gì?
Ai sẽ là người trả lời?
Các phản ứng nào là phù hợp?
Câu hỏi xoáy tiếp theo là gì?
Khi nào thì hỏi câu hỏi này?
Hỏi câu ấy kiểu gì?
Sinh viên có đủ thông tin và thời gian để tả lời câu hỏi ấy không?
Hỏi
Sau khi chuẩn bị các câu hỏi chính, thực hiện các bước sau để bắt đầu đặt câu hỏi:
Xác định vấn đề và câu hỏi tương ứng
Xác định đối tượng cần hỏi
Xác định các phản ứng có thể xảy ra
Xác định các câu hỏi bám đuổi
Đặt câu hỏi
Đáp
Sau khi đặt câu hỏi, cần lắng nghe để hiểu phản ứng của người được hỏi và lựa chọn hành động thích hợp. Các bước tiếp theo việc đặt câu hỏi là:
Lắng nghe câu trả lời hoặc phản hồi của người được hỏi
Nhắc lại và kiểm tra xem mình có hiểu đúng SV hay không
Chuyển hướng câu hỏi hoặc đáp án đến sinh viên khác nếu có thể
Phản hồi và tóm tắt lại các ý thảo luận chính
Đánh giá lại câu hỏi
Mỗi một câu hỏi được dùng với ý đồ nhất định, nhằm đem lại hiệu quả nhất định trong việc khơi gợi và kích thích quá trình học tập. Nhà giáo cần biết rõ hiệu quả của bản thân câu hỏi đó đến đâu, nó có mang lại hiệu ứng như mong muốn hay không. Từ việc đánh giá lại câu hỏi, chúng ta có thể có được các cải tiến hoặc thay thế cần thiết.
Cuối cùng, chúng ta cần phải đặt rào cản để tránh phải lặp lại các lỗi nhiều người hay gặp. Bảng dưới đây gồm một số điều nên tránh:
Tips: Một số điều nên tránh khi hỏi đáp
Hỏi toàn câu hỏi đóng
Lạm dụng câu hỏi định hướng (leading question)
Dùng nhiều câu hỏi “tại sao” không đúng chỗ
Dùng câu hỏi định hướng kết quả
Tìm kiếm các câu hỏi “một đáp án”
HỎI, những điều khiến cuộc sống bạn tốt hơn
KidTjTjLuV---Kidzz--: Sưu tầm từ internet. Chúng tôi không chịu trách nhiệm từ mọi nội thành viên đã đăng tải!
Xem bài khác
truyen xxx,
bướm Maria Ozawa,
lịch sử Trung Quốc,
phim xex sex,
gia canh gai goi,
download,
Wap phá trinh,
dit gái trinh,
giaitri321.cc,
tai phim ma,
wap truyện loạn luân độc đáo,
Samsung SGH-2200,
Samsung E2120,
quan kun la ai,
bim khong long,
Uống thuốc tránh thai trước hay sau khi địt nhau,
khác,
bao phu nu,
,
,
Tran,
Hot girl việt cực dễ thương,
Xem ảnh sex ngọc trinh cho điện thoại phê lắm,
+ Ảnh Sex Các Em Trung Quốc – Tàu Khựa Cực Phê,
Quốc Cường Gia,
Phim sex Vãi lồn bá đạo
Nguyen Lam